Giường tầng có những loại nào ? Ưu nhược điểm từng loại

Giường tầng truyền thống

Bao gồm 2 mẫu giường đơn, kích thước tương đương. Một giường sẽ nằm phía trên, song song với giường phía dưới theo chiều thẳng đứng, khoảng cách cố định.

Ưu điểm: Đơn giản, tiết kiệm không gian, dễ lắp đặt, tiện nghi

Nhược điểm: Chỉ có thể dùng để ngủ, không bao gồm các chức năng khác


Giường tầng truyền thống

Giường tầng Loft

Mẫu giường này có 2 tầng cố định nhưng tích hợp nhiều chức năng. 1 tầng trên cao để ngủ. tầng ở dưới được sử dụng như 1 căn hộ nhỏ. Có đầy đủ tiện nghi như: bàn, ghế, hộp tủ… Đây là không gian học tập và làm việc linh hoạt, tiện nghi.

Ưu điểm: Tập hợp cùng lúc nhiều chức năng. Đem tới 1 không gian gọn gàng, tối ưu mà vẫn đảm bảo hiệu quả.

Nhược điểm: Nếu nhà của bạn có trần thấp thì không gian sẽ không đảm bảo. Mẫu giường tầng này cũng cần một diện tích phòng nhất định, đủ rộng. Vì thế những căn phòng có diện tích nhỏ sẽ không phù hợp.

Giường tầng có ghế sofa

Giường tầng có ghế sofa

Loại này có giường ở phía tầng trên, ghế sofa ở tầng dưới. Thiết kế độc lạ, rất tiện dụng. Khu vực giường thì để ngủ. Khu vực ghế thì mọi người có thể tận dụng đọc sách, thư giãn, xem tivi… Giống như 1 điểm vui chơi nhiều lý tưởng.

Ưu điểm: Cùng lúc tích hợp nhiều chức năng, khả năng tận dụng tối ưu

Nhược điểm: Cần không gian diện tích rộng, trần nhà phải cao. Mỗi giường chỉ đáp ứng số lượng 1 người sử dụng.

Giường tầng trượt

Kiểu giường tầng này thiết kế khá cầu kỳ. Nó bao gồm 1 giường ngủ ở phía trên và 1 hệ ray trượt bên dưới. Đó tiếp tục là một chiếc giường ngủ có diện tích nhỏ hơn giường chính. Nhờ vào đường trượt mà bạn có thể đóng vào khi không dùng tới, kéo ra khi cần thiết, rất tiện lợi.

Ưu điểm: Nếu bỏ đi tấm nệm phía giường dưới thì có thể tận dụng lưu trữ đồ dùng

Nhược điểm: Giường ngủ bên dưới có diện tích hẹp, kém thoải mái

Trên đây là thông tin về các loại giường tầng cũng như những ưu/ nhược điểm từng loại. Hy vọng bài viết đã chia sẻ nhiều thông tin hữu ích giúp bạn đọc sớm tìm được chiếc giường tầng phù hợp nhất.

Nhận xét