Muôn kiểu chọn thảm cho phòng ngủ phù hợp nhất

Thảm là yếu tố nội thất quan trọng trong phòng ngủ. Chúng giúp mang lại sự ấm cúng, tô điểm thêm vẻ hiện đại và nâng tầm thẩm mỹ. Để có được sự lựa chọn phù hợp bạn cần biết rõ một số mẹo về cách chọn. Cùng học thuộc những lưu ý sau trước khi bắt đầu nhé!

Thảm sàn phải phù hợp với thiết kế

Dựa vào màu sắc, cách bày trí nội thất, từ đó bạn có thể đúc kết mẫu thảm tương ứng. Ví dụ như nếu căn phòng đi theo xu hướng nội thất đơn giản kiểu nhật thì nên chọn thảm màu trung tính.


Thảm phòng ngủ cho nhà thiết kế hiện đại

Nếu nhà ở phong cách hiện đại thì nên chọn thảm màu sáng như: trắng, hồng, xanh... hoặc thảm có lông vũ. Như vậy bố cục sẽ tương đồng và có sự hài hòa hiệu quả.

Chọn thảm theo màu sắc

Chọn thảm theo màu chủ đạo của phòng là cách kết hợp đơn giản nhất. Hoặc là chúng tạo được sự ăn khớp. Hoặc là chúng trở thành điểm nhấn cá tính.

Điển hình như thiết kế căn hộ tối giản với màu trung tính chẳng hạn, hãy chọn thảm màu: kem, xanh, hồng nhạt... Còn nếu căn phòng ngủ màu tối, thì thảm cũng nên biến tấu tương ứng. Ví dụ như màu nâu đất, cam đất, vàng đất...

Yếu tố về kích thước, hình dáng, họa tiết... cũng nên linh động theo. Đối với những cặp vợ chồng son thì thảm trong phòng ngủ sẽ tạo cảm giác gần gũi, lãng mạn hơn.

Thảm phòng ngủ của bé gái

Những cô nàng công chúa của chúng ta hầu hết đều yêu thích sự ngọt ngào. Màu sắc được lòng các cô nàng nhất luôn là màu hồng, màu xanh – Những màu sáng, bắt mắt. Vậy nên việc chọn thảm vẫn hãy cứ áp dụng theo nguyên tắc này, chắc chắn bé sẽ thích mê.


Thảm phòng ngủ cho bé gái

Bên cạnh đó, rèm cửa, ga giường cùng mền gối... cũng nên tham khảo qua ý của bé. Đáp ứng đúng nhu cầu mà bé cần sẽ khiến trẻ nhỏ biết cách nâng niu và giữ gìn tài sản tốt hơn.

Thảm phòng ngủ của bé trai

Bé trai tuổi nhỏ luôn rất năng động, thích những gì năng lượng, sáng tạo. Vậy nên bạn có thể chọn chiếc thảm hình thù ngộ nghĩnh. Ví dụ như thảm sàn hình ô tô, hình món ăn mà bé thích, hình họa tiết ca rô... Hay đơn giản chỉ là tấm thảm lông gam màu trầm, nam tính. Mọi thứ cứ lấy sự lịch lãm của quý ông sau này làm chuẩn.

Nhưng cách tốt nhất là hỏi ý kiến của trẻ. Chắc chắn chúng sẽ rất vui khi được đáp ứng đúng nguyện vọng. Qua đó căn phòng cũng nói lên được cá tính của bé nhiều hơn.

Trên đây là những bí quyết lựa chọn thảm cho phòng ngủ. Có phải mọi thứ dễ hơn là bạn tưởng tượng đúng không? Chúc bạn có được sự lựa chọn thật chuẩn nhé!

Nhận xét