Tầm quan trọng của nước sạch và cách bảo vệ ai cũng có thể làm được

Ai cũng biết rằng nước sạch là điều cần thiết và quan trọng với con người. Nhưng chúng cần thiết đến mức độ như thế nào? Giữa thời buổi công nghiệp hóa ngày nay thì nước sạch lại ngày càng hiếm hoi. Vậy làm thế nào để hạn chế và bảo vệ? Cùng tìm hiểu nhé!

Tầm quan trọng của nước sạch

70% cơ thể của chúng ta là  nước. Người trưởng thành thì tỷ lệ đó còn khoảng 60%. Riêng bộ não thì có đến 85% là nước. Bấy nhiêu đó đủ thấy nước có vai trò quan trọng như thế nào đối với con người. Chúng sẽ đảm nhận làm dung môi vận chuyển dinh dưỡng từ nơi này đến nơi khác, khắp toàn bộ cơ thể.

Nước sạch 1
Nước sạch là nguồn tài nguyên hữu hạn

Nhịn ăn 1 tuần con người vẫn có thể sống nhưng nhịn uống 3 ngày thì con người sẽ chết vì khát, năng lượng tuột xuống chỉ còn 20%. Do vậy muốn bản thân ổn định , cân bằng thì nước sạch không thể thiếu.

Nguồn nước sạch ngày nay càng lúc càng khan hiếm, không chỉ do quá trình công nghiệp hóa mà còn vì: gia tăng dân số, đô thị hóa, biến đổi khí hậu... Nếu không biết cách bảo vệ và duy trì nguồn nước sạch thì bệnh dịch và rất nhiều vấn đề khác sẽ nảy sinh rất khó lường. Vì vậy, hãy dùng lõi lọc nước chất lượng cho hệ thống lọc của mình để an tâm sử dụng và bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

Cách bảo vệ và duy trì nguồn nước sạch

  • Hạn chế sử dụng hóa chất

Hóa chất trong thuốc trị xịt côn trùng, trong công nghiệp... là điều cần thiết. Tuy nhiên chúng chính là những mối họa khủng khiếp đối với nguồn nước. Ngay cả khi bạn đổ chúng vào đất thì hóa chất cũng sẽ thấm vào mạch nước ngầm. Vì vậy hãy vứt bỏ chúng đúng cách, tốt nhất là hạn chế sử dụng, tuy nhiên đối với các vùng nông thôn nguồn nước bị nhiễm phèn, kim loại nặng thì sử dụng vật liệu Birm để khử và các hạt nhựa trao đổi ion để làm mềm nước cứng.

  • Xử lý rác đúng cách

Nên ưu tiên sử dụng những sản phẩm ít tạo chất thải, có thể tái chế và lành tính với môi trường. 

Nước sạch
Sử dụng túi giấy là hành động bảo vệ nguồn nước sạch

Ví dụ như sử dụng túi giấy thay cho túi ni lông, hạn chế sử dụng cốc nhựa, hộp đựng thức ăn nhanh... Hoặc ít nhất là phải biết ý thức phân loại, bỏ rác đúng nơi quy định.

  • Tiết kiệm nước

Tiết kiệm nước sạch là cách bạn duy trì nguồn nước sạch. Vì đây là nguồn tài nguyên hữu hạn nên việc tiết kiệm giống như kéo dài thời gian hơn cho tương lai, con cháu sau này. Nếu bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của nước sạch, đừng thờ ơ mà hãy chung tay bảo vệ chúng nhé! Mỗi một cá nhân giống như cá thể cây, càng nhiều cây thì “cánh rừng nước sạch” của chúng ta sẽ càng rộng lớn, hãy lan tỏa tinh thần này nếu bạn có thể.


Nhận xét