Cách thay thế lõi lọc nước đơn giản tại nhà

Lõi lọc nước là những chi tiết quan trọng nhất với chức năng lọc nước của máy. Lõi lọc được phân chia theo từng cấp lọc, mỗi cấp có chức năng lọc riêng nước và các thành phần tạp chất có hại. Các lõi lọc có vai trò giuống như những vật liệu chứa bên trong cột lọc nước ở trong các hệ thống nhưng được nâng cao bởi được thiết kế dạng nén và công nghệ cao xử lý được cả vi khuẩn. Việc thay lõi lọc định kỳ sẽ giúp máy hoạt động trơn tru, tránh được sự cố tắt nghẽn dòng nước, tốc độ nguồn nước ra chậm hay chất lượng nước lọc ra không sạch. Ngoài ra, khi bạn chủ động thay lõi cũng sẽ bảo vệ được tuổi thọ hoạt động cho máy. 

Thời gian nên thay lõi lọc nước

Với lõi số 1 thì chúng ta có thể quan sát bằng mắt - khi lõi chuyển sang màu nâu và nhiều cặn bám bên ngoài. Còn với lõi số 2, 3 thì khó nhìn thấy hơn vì có cấu trúc kín. Nhưng thông thường, thời gian thay lõi lọc số 1 và số 2 cách nhau khoảng 3 tháng, vì thế bạn có thể dựa vào lõi 1 để biết thời gian thay lõi 2. Và tốt nhất bạn nên ghi lại thời gian để tiện theo dõi, lõi số 1 là 3 - 6 tháng, lõi 2 từ 6 - 9 tháng, lõi 3 là 9 - 12 tháng. Lõi lọc số 4 (màng RO) phổ biến là lõi RO Vontron có nhiệm vụ lọc vi khuẩn gây hại trong nước và có tuổi thọ cao hon với 3 lõi lọc trước. Tuy nhiên, tuổi thọ của lõi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như chất lượng nước đầu vào và tần suất sử dụng của gia đình bạn. Nếu bạn sử dụng nguồn nước máy từ công ty cấp nước sạch thì thời gian sử dụng lõi lọc tương đương với các con số trên. Còn nếu nguồn nước đầu vào là nước giếng khoan, nước mưa, nước sông, nước ao hồ… thì thời gian thay thế nên rút ngắn lại khoảng 2 - 4 tháng so với hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thời gian sử dụng quá lâu, hầu như các lõi lọc nước đều bị “tổn thương” thì cần thay thế để đảm bảo hoạt động cung cấp nước sạch an toàn cho sức khỏe và không bị gián đoạn. 

Các thay lõi lọc nước

Cách thay lõi lọc rất đơn giản như sau:

  • Bước 1: Bóc lớp vỏ nilon bảo quản.
  • Bước 2: Mở van bình áp cho nước chảy xuống bình chứa.
  • Bước 3: Khóa đường nước cấp vào máy.
  • Bước 4: Dùng tay vặn xoay cốc lọc ngược chiều kim đồng hồ, tháo bỏ lõi cũ (có thể vệ sinh cốc lọc trước khi thay lõi mới).
  • Bước 5: Lắp lõi đúng chiều theo hướng dẫn của nhà cung cấp.
  • Bước 6: Khi lắp lõi lọc, dùng tay vặn xoay xuôi chiều kim đồng hồ. Không nên vặn hết cốc lọc ngay mà để lại một hai vòng ren, sau đó mở khóa nước cấp từ từ để nước đuổi hết không khí rồi mới xiết chặt lại.

Mua lõi lọc nước tại An Phát sẽ được đội ngũ kỹ thuật tay nghể cao luôn túc trực để xử lý nhanh chóng các lỗi bảo hành, bảo trì và thay lõi lọc nước định kỳ cho quý khách.

Nhận xét